Bless with Luangpor Sompradthana

ไหว้พระเสริมดวงชะตา เสริมบารมี เสริมโชคลาภ

ขอแนะนำสถานที่กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี คือ "วัดพิชยญาติการาม หรือ วัดพิชัยญาติ" โดยมากพุทธศาสนิกชนมีความเชื่อกันว่ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดพิชัยญาติ มักกล่าวขอพรด้วยคำว่า "เงินทองไหลมาเทมา สมดังปราถนา รวดเร็วทันใจ"

เนื่องมาจากว่าภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานประจำวัดพิชยญาติการาม “สมเด็จหลวงพ่อสมปรารถนา” ก็เนื่องด้วยความเชื่อของพุทธศาสนิกชนที่เชื่อกันว่า ถ้ามากราบขอพรอันใดกับหลวงพ่อ ท่านก็จะประทานพรให้สำเร็จสมปรารถนาทุกคนไป รวมทั้งขอพรกับหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อทอง และหลวงพ่อทันใจ

วัดพิชัยญาติเป็นวัดเก่าแก่ได้รับการบูรณะปฎิสังขรณ์ปี 2384 โดยสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาพิชัยญาติ (ทัต บุนนาค) หรือ สมเด็จเจ้าพระยาองค์น้อย หลังการปรับปรุงก่อสร้างแล้วเสร็จ สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาพิชัยญาติได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระอารามหลวง ในพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โดยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 ได้พระราชทานนามวัดนี้ในครั้งนั้นว่า “ วัดพระยาญาติการาม ”

ครั้นรัชสมัยสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ทรงได้พระราชทานนามวัดใหม่ จากแต่เดิมชื่อวัด “ วัดพระยาญาติการาม ” เป็น “วัดพิชยญาติการาม วรวิหาร” ซึ่งนิยมเรียกกันติดปากมาจนถึงปัจจุบันว่า วัดพิชัยญาติ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดพิชยญาติการาม
- สมเด็จหลวงพ่อสมปราถนา
- หลวงพ่อดำ
- พระบรมสารีริกธาติ
- พระปรางค์ 3 ยอด
- พระศรีอริยเมตไตรย
- พระพุทธบามจำลอง 4 รอย
- พระอสีติมหาสาวก 80 รูป
- ศาลเจ้าแม่กวนอิม
- หลวงพ่อทันใจ
- หลวงพ่อเงิน
- หลวงพ่อทอง

วัดพิชัยญาตินั้น พุทธศาสนิกชนนิยมมาปฏิบัติธรรมกันในช่วงวันศุกร์-วันอาทิตย์ และจะมีกิจกรรมถือศีลปฏิบัติธรรมกันทุกเดือน สามารถเข้าไปดูตารางกิจกรรมเวบไซท์ของทางวัดได้ค่ะ ท่านใดสนใจมาปฏิบัติธรรมกันได้ค่ะ ทางวัดมีชุดขาวและเครื่องนอนให้พร้อม เพียงค่าร่วมทำบุญค่าซักรีดตามศรัทธา

วัดพิชยญาติการาม (วัดพิชัยญาติ)

เลขที่ 32 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา ซอย 2 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา
เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
โทร: 02-861-5425, 02-861-4530

ปิดปรับปรุงระบบความคิดเห็นชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก หากลูกค้าต้องการเปิดใช้งานระบบ กรุณาติดต่อ 02-8323222 กด 2